Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Đau mắt đỏ trở thành dịch khi thời tiết chuyển mùa. Căn bệnh này thường nhằm tới những gia đình hay những khu vực tập thể, công ty nhà trường…. để lây truyền và phát tán thành dịch. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu có cái nhìn đúng đắn về bệnh đau mắt đỏ để cho người thân gia đình mình luôn có đôi mắt sáng khỏe.

Doi net ve benh dau mat do
Đôi nét về bệnh đau mắt đỏ


Con đường lây lan chính của bệnh đau mắt đỏ

Căn bệnh đau mắt đỏ nếu biết cách chữa trị sẽ rất nhanh khỏi đôi khi còn có thể tự khỏi sau một thời gian nhưng nếu bệnh nặng dẫn đến rất nhiều những biến chứng khó lường. Bệnh do vi khuẩn và virut phổ biến là loại virut Andenol là nguyên nhân chính hoành hành chính vì vậy con đường lây lan chính qua hô hấp, đồ dùng cá nhân như khăn rửa mặt, chăn gối, hay cốc uống nước, ăn cơm chung…. Nguyên nhân đơn giản đôi khi chỉ là do ho hay nói chuyện để lại nước bọt trên các đồ dùng sau đó mọi người lại cầm hoặc chạm tay vào.
Người bị đau mắt đỏ có thể lây bệnh cho người khác ngay cả khi chưa có triệu chứng rõ ràng và việc lây bệnh diễn ra ở thời kì ủ bệnh trước khi phát hiện 1 đến 2 tuần và sau khi điều trị dứt điểm ít nhất 1 tuần. Chính vì vậy trong thời gian dịch bệnh chúng ta cần hạn chế nhất các đồ dùng cá nhân chung trong nhà.

Nhung hieu lam ve benh dau mat do
Những hiểu lầm về bệnh đau mắt đỏ

Những hiểu lầm sai lệch về bệnh đau mắt đỏ trong gia đình
Mọi người chúng ta thường có quan niệm nhìn vào mắt người mắc bệnh đau mắt đỏ thì sẽ bị lây bệnh nên khi họ đeo kính tối màu chúng ta có thể nói chuyện thoải mái hay không còn lo sợ gì nữa. Nhưng đeo kính chỉ để giúp bớt ảnh hưởng của ánh áng hay bụi, nhiệt độ, gió tới mắt người bệnh do đó khi bạn đến gần nước bọt và không khí quanh đó sẽ khiến bạn bị lây bệnh cao hơn do đó đừng có hiểu lầm chủ quan và tiếp xúc quá gần người bệnh.

Cach phong benh dau mat do trong gia dinh
Cách phòng bệnh đau  mắt đỏ trong gia đình

Cách phòng bệnh đau mắt đỏ trong gia đình
Rửa tay bằng xà phòng và nước ấm nhiều lần mỗi ngày đặc biệt khi trong nhà có người bệnh, bạn chạm tay vào mắt người bệnh hoặc các đồ dùng của họ.
Không dụi tay hoặc dùng các vật khác dụi lên mắt.
Dùng riêng khăn rửa mặt, các đồ dùng chậu rửa và bát ăn.
Vệ sinh toàn bộ khu vực quanh nhà , trong nhà như chăn gối, khăn.. phải được giặt sạch và phơi khô dưới nắng hoặc sấy nhiệt độ cao tránh vi khuẩn, virut trú ngụ.
Tăng khẩu phần ăn gia đình bổ sung nhiều các chất như vitamin A, C và nhiều các loại rau xanh, cá hồi, thịt… tốt cho mắt nhằm tăng sức đề kháng mắt ngăn chặn mọi điều kiện để bệnh đau mắt đỏ có cơ hội tấn công.
Thường xuyên rửa mắt hàng ngày bằng nước muối sinh lí hoặc thuốc tra mắt 0.9% để mắt luôn sạch mọi bụi bẩn và vi khuẩn trong không khí.
Với những bí quyết cơ bản trên hi vọng gia đình bạn sẽ luôn có một đôi mắt khỏe.






0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Biểu tượng ICon

❤❤❤❤❤❤❤❤❤ ❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤

Thông tin quản lí

Pages

Bài phổ biến

Video các bệnh về mắt