Thứ Bảy, 12 tháng 11, 2016

Người cao tuổi, người già với nhiều những lão hóa về các cơ quan đặc biệt là mắt, bộ phận làm việc nhiều nhất, bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố theo thời gian nhất. Trong các bệnh về mắt thoái hóa điểm vàng là căn bệnh phổ biến gần như 100% ở người già. Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn có thêm những bí quyết có một không hai giúp đánh lùi bệnh thoái hóa điểm vàng ở người già cho đôi mắt luôn tinh anh theo năm tháng.

>>> 4 Chứng bệnh về mắt thường gặp


benh thoai hoa diem vang thuong gap o nguoi gia
Bệnh thoái hóa điểm vàng thường gặp ở người già

1. Ngưng hút thuốc

Nếu bạn đang hút thuốc hãy ngưng ngay hoạt động này của mình bởi theo như các chuyên gia hàng đầu đã nghiên cứu những người hút thuốc và những nguời xung quanh chịu nhiều ảnh hưởng từ khói thuốc sẽ có nguy cơ mắc bệnh thoái hóa điểm vàng cao gấp tới 4 lần so với những người bình thường khác. Chính vì vậy hãy dừng hút thuốc ngay hôm nay vì sức khỏe  chính mình và cộng đồng.

2. Có chế độ ăn uống hợp lí đặc biệt các thực phẩm có màu xanh đậm

Được biết đến rau xanh với nhiều các chất dinh dưỡng quý như vitamin, chất xơ không thể thiếu hàng ngày. Bên cạnh đó những loại rau có màu xanh đậm sẽ đảm bảo cung cấp cho bạn khả năng chống lại bệnh thoái hóa điểm vàng giảm khả năng mắc bệnh tới 43% ( theo nhiều nguồn nghiên cứu chính thống). Nhiều loại rau khuyên bạn nên sử dụng như dạng rau súp nơ, rau cải xoăn….

tang cuong an cac loai rau xanh chong thoai hoa diem vang
Tăng cường ăn các loại rau xanh giúp chống thoái hóa điểm vàng


3. Sử dụng thêm các dạng chất bổ sung vitamin tổng hợp

Vitamin và khoáng chất là dạng thuốc thần kì cho mắt của bạn đặc biệt vitamin A, C, E. Các dạng chất này có nhiều trong các thực phẩm tuy nhiên với người cao tuổi, khẩu phần ăn có phần hạn chế đặc biệt cơ thể nhiều bộ phận lão hóa dần hấp thu  không hết các dưỡng chất trong thực phẩm. Bạn nên trao đổi với bác sĩ tư vấn để có khẩu phần ăn phù hợp với từng người, nên sử dụng thêm các dạng viên nén vitamin tổng hợp hay các dạng thực phẩm chức năng giúp mắt luôn khỏe mạnh ngăn ngừa bệnh thoái hóa điểm vàng.

4. Áp dụng theo công thức AREDS

Đối với những người bị mắc bệnh thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác theo thời gian thì công thức AREDS vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên với tùy thể trạng cơ thể bạn sẽ được xây dựng công thức chữa trị riêng. Hãy tới những chuyên gia tư vấn đề có pháp đồ hiệu quả cho chính mình.

5. Ăn thêm cá, đồ hải sản

Nghe có vẻ nực cười và nhiều người không in tuy nhiên những số liệu thống kê kĩ càng cho thấy những người thường ăn cá lớn hơn 2 bữa 1 tuần sẽ giảm tới 45% nguy cơ thoái hóa điểm vàng so với người ăn cá dưới 1 bữa trong 1 tuần.

tang cuong an ca va giam ti le thoai hoa diem vang
Tăng cường ăn cá giảm tỉ lệ mắc bệnh thoái hóa điểm vàng

6. Thường xuyên tập thể dục và có thang đo cân nặng phù hợp

Khi cơ thể mệt mỏi và suy nhược chúng ta cần thường xuyên khởi động và hồi phục nó đặc biệt đối với người cao tuổi. Những bài tập dưỡng sinh hay các hoạt động thể dục nhẹ nhàng đều đặn hàng ngày không những giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng tuổi thọ đồng thời còn là công cụ vô cùng tốt chống lại căn bệnh thoái hóa điểm vàng.
Không những vậy tập thể dục còn giúp bạn nắm được mức cân nặng của mình hợp lí điều phối lượng cholesterol tốt giảm tới 70% nguy cơ mắc bệnh thoái hóa điểm vàng.

7. Ăn nhiều các loại trái cây và hoa quả

Ăn trái cây hàng ngày giúp giảm nguy cơ bệnh thoái hóa điểm vàng là những chứng minh được sinh viên trường y Havard đánh giá lên số liệu cụ thể. Tuy nhiên hiện nay lượng hoa quả nhập lậu kém chất lượng và nhiều hóa chất tràn lan vì vậy hãy chọn cho mình những trái sạch đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nhé.

tang cuong an cac loai qua va hat chong benh thoai hoa diem vang o nguoi cao tuoi
Tăng cường ăn các loại quả và hạt chống bệnh thoái hóa điểm vàng ở người già

8. Đeo kính râm chống tia UV

Khi cơ thể chúng ta thiếu chất chống oxi hóa đồng thời tiếp xúc với quá nhiều các tia UV và ánh sáng từ nhiều các thiết bị công nghệ số, thiết bị thông minh như điện thoại, ti vi, màn hình máy tính… gây người già ngày nay mắc bệnh thoái hóa điểm vàng cao tới hơn 4 lần so với trước đó.
Bên cạnh đó ánh sáng mặt trờ cũng là một trong những nguyên nhân gây bệnh. Vì những lí do trên khi bạn đeo kính râm hoặc những loại kính công nghệ tráng kính chống UV là bạn đã và đang bảo vệ tốt hơn đôi mắt của mình rất nhiều lần.

kham mat dinh ki de kip thoi phat hien benh thoai hoa diem vang o nguoi gia
Khám mắt định kì để phát hiện kịp thời bệnh thoái hóa điểm vàng ở người già

9. Thường xuyên khám mắt định kì

Khám mắt thường xuyên giúp người cao tuổi phát hiện các bệnh lí về mắt của mình sớm nhất qua đó có những biện pháp chữa trị kịp thời đặc biệt với bệnh thoái hóa điểm vàng nếu phát hiện sớm sử dụng thuốc và có pháp đồ điều trị phù hợp bạn sẽ có đôi mắt khỏe mạnh hơn.
Những bí quyết dưới đây được đúc rút từ rất nhiều các chuyên gia và qua nhiều các chứng minh khoa học. Hi vọng sẽ mang lại những điều tốt đẹp nhất chống lại tất cả các dấu hiệu bệnh thoái hóa điểm vàng ở người cao tuổi.

2 nhận xét:

Biểu tượng ICon

❤❤❤❤❤❤❤❤❤ ❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤

Thông tin quản lí

Pages

Bài phổ biến

Video các bệnh về mắt