Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016

Hiện nay bệnh đau mắt đỏ đang có nhiều chiều hướng diễn biến phức tạp gây nhiều nguy hiểm khôn lường với trẻ em, bà bầu … và đặc biệt dễ lây lan rộng ra cộng đồng. Có rất nhiều phương pháp và cách thức được nghiên cứu chống lại căn bệnh này nhưng mọi người đôi khi vì quá tin tưởng và muốn nhanh chóng chữa trị một cách gọn nhẹ mà quên đi các mẹo dân gian chữa đau mắt đỏ an toàn và tiết kiệm.
Chúng ta có thể kết hợp sử dụng kháng sinh hoặc cá loại thuốc chống viêm giảm bệnh bùng phát tiến triển đến giai đoạn đó đồng thời kết hợp sử dụng các mẹo dân gian chữa bệnh đau mắt đỏ.

meo dan gian chua dau may do
Mẹo dân gian chữa đau mắt đỏ

Phương pháp chườm đá

Sử dụng khăn nhúng vào nước đá mát để chườm xung quanh khu vực mắt giúp thu nhỏ các tĩnh mạch mắt giảm sưng hay các hiện tượng ngứa rát mắt tức thì bớt sự khó chịu và nhức mắt.

Mật ong và sữa

Mật ong với tính chất thần thánh có hàm lượng kháng sinh tự nhiên lành tính giúp kháng viêm hiệu quả cùng với sữa với tỉ lệ 1:1 sau đó xoa quanh mắt cũng nhằm mục tiêu chủ chốt giảm sưng ngứa mắt tương tự công dụng của đá nhưng nhẹ mềm hơn đôi chút.
meo dan gian chua benh dau mat do voi mat ong va sua
Mẹo dân gian chữa đau mắt đỏ với mật ong và sữa
Có nhiều mẹo dân gian chữa đau mắt đỏ  phổ biến khác.

Thì là

Chỉ cần với cây thì là, loại rau thơm dễ tìm đun sôi với nước để nguội sau đó lọc kĩ lấy nước rửa mặt thay nước muối sinh lí đều đặn 2 lần một ngày giúp người bệnh giảm đau tấy đỏ và viêm ở mắt thấy rõ.

Meo dan gian chua benh dau mat do voi thi la
Mẹo dân gian chữa đau mắt đỏ với thì là

Khoai tây

Các lát khoai tây tươi với đặc tính mát mềm da khi đắp lên các vết thương  hay vị trí sưng tấy giúp giảm sưng tiêu đau tức thì cùng với đó đặt lên vùng mắt đau ở trong 3 đêm liên tiếp sẽ nhanh chóng giảm sự khó chịu mắt.

meo dan gian chua bẹnh dau mat do voi khoai tay
Mẹo dân gian chữa đau mắt đỏ với khoai tây

Diếp cá

Khi bị nhiệt nóng loại rau bạn thường ăn là rau diếp cá. Bên cạnh đó nó còn có tác động tích cực khác đối với mắt vô cùng công hiệu. Chỉ đơn giản rửa sạch rau bằng nước sôi để nguội là tốt nhất sau đó sẽ dùng gạc bọc phần rau đã giã đắp lên mắt 2 lần 1 ngày theo cung giờ hợp lí để mắt thư giãn và nghỉ ngơi khi đắp sẽ đánh bay bệnh nhanh hơn gấp nhiều lần.

meo dan gian chua dau mat do voi rau diep ca
Mẹo dân gian chữa đau mắt đỏ với rau diếp cá

Trầu không

Như chúng ta biết, trầu không loài cây truyền thống mở đầu câu mời của người Việt Nam không khó để có thể tìm loại lá này.  Lá trầu mang trong mình hàm lượng kháng sinh vượt trội chỉ cần bạn đun sôi với chút nước xông hơi 2 lần mỗi ngày giúp mắt cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều.


meo dan gian chua dau mat do voi trau khong
Mẹo dân gian chữa đau mắt đỏ với trầu không
Có thể nhiều người thấy biện pháp chữa bệnh đau mắt đỏ bằng các cách dân gian này chưa hiệu quả tuy nhiên nó sẽ an toàn hơn đồng thời tiết kiệm chi phí chữa trị cho bạn rất nhiều.  Sắp tới đến thời gian chuyển mùa thu sang đông cùng những cơn mưa phùn bất chợt chúng ta hãy ghi chú lại những mẹo dân gian chữa đau mắt đỏ trên và có các biện pháp bảo vệ sức khỏe mọi người trong gia đình nhé.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Biểu tượng ICon

❤❤❤❤❤❤❤❤❤ ❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤

Thông tin quản lí

Pages

Bài phổ biến

Video các bệnh về mắt