Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn của mỗi người để có đôi mắt sáng đẹp và khỏe mạnh trước dịch bệnh đau mắt đỏ thời gian chuyển mùa tới đây bạn không cần quá khó khăn luyện tập hay sử dụng các loại thuốc để bảo vệ đôi mắt. Với những thực phẩm đơn giản quanh bạn cho bữa cơm gia đình là đủ. Vậy để chống bệnh đau mắt đỏ bạn nên ăn gì?

Các loại thực phẩm từ thực vật nên ăn để phòng bệnh đau mắt đỏ

Với mắt vitamin A là quan trọng nhất. Chúng ta có thể tìm thấy loại vitamin này trong nhiều loại rau xanh và hoa quả. Các loại ra có màu xanh đậm thường thấy như rau bina, rau cải... các loại trái cây rau quả khác có màu cam hoặc đỏ như bí ngô, cà rốt, cà chua, đu đủ, xoài.
  Thực phẩm nên ăn phòng chống bệnh đau mắt đỏ
Thực phẩm nên ăn để chống bệnh đau mắt đỏ

Trong các thực phẩm rau xanh khác... chứa hàm lượng lớn các chất xơ, các vitamin hỗ trợ tổng hợp chuyển hóa thành vitamin A hoặc C tăng sức đề kháng chống lại nhiều dạng bệnh nhanh chóng đánh bật mầm bệnh giúp mắt sáng khỏe nhanh chóng.

Cà chua

Cà chua là loại thực phẩm quen thuộc nên ăn để chống lại bệnh đau mắt đỏ. Cà chua không chỉ là gia vị, nguyên liệu phụ chế mà theo nghiên cứu quả cà chính đỏ còn chứa nhiều vitamin A và C giúp ngăn ngừa nguy cơ lão hóa mắt đồng thời tăng cường đẩy mạnh cơ chế điều tiết, tăng sức đề kháng trước các nguy cơ tấn công từ ánh sáng có hại môi trường bên ngoài cho mắt bạn luôn khỏe mạnh mỗi ngày.
Chống bệnh đau mắt đỏ với cà chua
Chống bệnh đau mắt đỏ với cà chua

Các loại rau xanh 

Rau xanh chứa hàm lượng lớn chất chống oxi hóa ở tại 2 điểm vàng  vàng-lutein và zeaxanthin như một loại kem chống nắng và các tia cực tím. Rau xanh còn giúp mắt bạn tránh bị mờ luôn trong sáng và tăng tầm nhìn. Các loại rau này rất phổ biến với giá thành rẻ là một lợi thế cho bữa ăn gia đình bạn.

Cà rốt

Như chúng ta biết màu sắc của loại củ này đã nói lên thành phần chất bổ chính cho mắt. Cà rốt được ưa chuộng vì chúng chứa nhiều beta-caraten song song với đó là chất chống oxi hoá, giúp chống lại các bệnh về mắt. Loại củ này có thể biến tấu đa dạng dưới nhiều món ăn hoặc sinh tố không gây ngán khi chế biến ở thời gian dài.
Cà rốt thực phẩm chống bệnh đau mắt đỏ hiệu quả
Cà rốt thực phẩm chống bệnh đau mắt đỏ hiệu quả

Các loại thực phẩm từ động vật nên ăn để phòng bệnh đau mắt đỏ

- Các thực phẩm lành tính như thịt lạc, lòng đỏ trứng, gan lợn cũng không kém phần quan trọng trong thực đơn hàng ngày của bạn.

Trứng

Trứng là thực phẩm phổ biến của đa số người dân việt vừa dễ ăn, hàm lượng chất dinh dưỡng cao, chế biến nhanh chóng đơn giản giá thành hợp lí. Tại sao phòng chống bệnh đau mắt đỏ lại nên ăn trứng?
Lòng đỏ trứng cung cấp lutein, zeaxanthin, kẽm mỗi ngày đặc biệt là trữ lượng protein cao giúp đôi mắt bạn luôn tinh anh sáng suốt. Bạn hãy nên bắt đầu khẩu phần ăn với 1 đến 2 quả trứng mỗi ngàu ngay hôm nay để có thể thấy hiệu quả rõ rệt của nó.
Công dụng chống bệnh đau mắt của trứng
Công dụng chống bệnh đau mắt của trứng

Cá hồi

Trong cá chứa nhiều chất đạm, canxi và hàm lượng lớn chất omega-3 mà ít thực phẩm nào có được. Chúng ta nên sử dụng thực phẩm này đều đặn hàng tháng để có một điểm vàng tốt và chống khô mắt, tăng sức đề kháng chống bệnh đau mắt đỏ quái ác.
Hiệu quả chống đau mắt của cá hồi
Hiệu quả chống đau mắt của cá hồi

Nước lọc

Cách tốt nhất để phòng chống bệnh đau mắt đỏ là nên cố gắng uống nhiều nước mỗi ngày tối thiểu từ là 2 lít để giữ độ ẩm cần thiết cho mát trong giai đoạn nhạy cảm này.
Uống nước hợp lí mỗi ngày và công dụng chống đau mắt hiệu quả
Uống nước hợp lí mỗi ngày và công dụng chống đau mắt hiệu quả 

Để cả gia đình bạn luôn tự tin với đôi mắt khỏe tự do hãy lên thực đơn món ăn chú ý những thực phẩm này nhé để tránh bệnh đau mắt đỏ nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Biểu tượng ICon

❤❤❤❤❤❤❤❤❤ ❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤

Thông tin quản lí

Pages

Bài phổ biến

Video các bệnh về mắt