Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

Bệnh đau mắt đỏ do virut Adenovirut hoặc vi khuẩn gây ra nhưng chủ yếu nhất hiện nay là do mắt bị các virut xâm nhập và gây hại. Diễn biến bệnh thường phức tạp và khó ngăn chặn gây bùng phát dịch vào các thời gian chuyển giao giữa các mùa trong năm. Bài viết sau sẽ giúp bạn có được những cách thức đơn giản nhất phòng tránh triệt để căn bệnh đau mắt đỏ này.

Cách phòng bệnh đau mắt đỏ

Bệnh đau mắt đỏ khi bị nặng và diễn biến phức tạp với nhiều triệu chứng dồn dập, dễ lây lan và phát tán thành dịch trên diện rộng khó kiểm soát. Tuy nhiên căn bệnh này lại khá lành tính, ít để lại di chứng nếu chúng ta biết rõ cách phòng tránh và điều trị sao cho hiệu quả nhất.
Chúng ta có thể bị nhiều vấn đề liên quan tới học tập, công việc cũng có trường hợp gây các biến chứng ảnh hưởng tới thị giác nếu mắc bệnh đau mắt đỏ và không biết cách phòng tránh bệnh. Mầm bệnh khi nảy sinh bền bỉ dễ truyền nhiễm do nó có thời gian ủ bệnh không thể nhận biết từ 1-2 tuần sau đó còn sống trong người bệnh 1 tuần sau khi đã được điều trị khỏi.

Cách thức phổ biến phòng bệnh đau mắt đỏ
Cách thức phổ biến phòng tránh bệnh đau mắt đỏ

Khi không có dịch

Nếu chưa có dịch bệnh xuất hiện xung quanh chúng ta có thể có các biện pháp cụ thể phòng tránh bệnh đau mắt đỏ như sau:
- Luôn đảm bảo vệ sinh cá nhân thường xuyên sạch sẽ mỗi ngày đặc biệt là tay và mắt cần làm sạch bằng xà phòng và nước rửa mắt đều đặn.
- Tránh dùng chung khăn rửa mặt, gối và nước rửa hạn chế tình trạng lây nhiễm và phát sinh lan truyền dịch bệnh.
- Không sử dụng tay trà dịu vào mắt theo thói quen hay bất kì vật gì khác tác động lên mắt. Nếu có bụi hay kệnh mắt nên sử dụng nước muối sinh lí tra và rửa lại mắt ngay.
Cách thức không thể thiếu khi phòng tránh bệnh đau mắt đỏ
Cách thức không thể thiếu khi phòng bệnh đau mắt đỏ

Khi phát sinh dịch bệnh

Ngoài việc vẫn phải duy trì những lưu ý trên chúng ta còn cần phải thực hiện nghiêm ngặt các cách thức phòng bệnh đau mắt đỏ sau để nhanh chóng khôi phục một đôi mắt khỏe:
- Cách tránh lây nhiễm và phát sinh bệnh hiệu quả nhất là chúng ta nên tăng cường vệ sinh tay và các vật dụng tiếp xúc thường xuyên gần mắt như khẩu trang, kính, đồng thời tra thuốc muối sinh lí 0.9% thường xuyên ít nhất ngày 3 lần.
- Lưu ý tuyệt đối hạn chế tiếp xúc với người đau mắt hoặc các vật dụng của họ. Đối với người bị mắc bệnh cần có ý thức mang kính để tránh phát tán với những người xung quanh.
- Hạn chế thấp nhất tới gần những nơi có nguy cơ lây nhiễm bệnh cao, nơi đông người như bệnh viện, bể bơi, các trò chơi dùng đến kính mắt…

Xử lí và khắc phục bệnh đau mắt đỏ tránh lây lan khi đã nhiễm bệnh

- Chú ý lau rửa dử mắt thường xuyên nếu có xuất hiện bằng khăn giấy hoặc bông sạch chỉ dùng 1 lần, không nên sử dụng lại.
- Không tra vào mắt lành thuốc đã tra vào mắt bệnh đồng thời tránh khói bụi, nhiệt độ cao nên đeo kính râm cho mắt.
- Thông thường đau mắt đỏ sẽ diễn biến ở 1 mắt trước sau đó sẽ lây lan sang mắt thứ 2 vì vậy chúng ta nên cẩn thận và phòng ngừa bệnh cẩn thận tránh lây bệnh cho mắt còn lại.
- Người bệnh cần chú ý để cho mắt được nghỉ ngơi nhiều hơn tránh hoạt động quá sức và tiếp xúc với các luồng ánh sáng không tốt của mặt trời chói hay màn hình máy tính, điện thoại, sử dụng thuốc tra mắt và đơn thuốc chuyên dụng đúng như đơn kê.
- Nếu tình trạng bệnh không có xu hướng thuyên giảm chúng ta cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa và chất lượng kiểm tra, soi khám kịp thời.

Cách phòng tránh bệnh đau mắt đỏ kịp thời
Cách phòng tránh bệnh đau mắt đỏ kịp thời



Hy vọng với những cách thức phòng tránh bệnh đau mắt đỏ đơn giản tại trên có thể giúp bạn và những người thân yêu có một đôi mắt sáng khỏe mỗi ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Biểu tượng ICon

❤❤❤❤❤❤❤❤❤ ❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤

Thông tin quản lí

Pages

Bài phổ biến

Video các bệnh về mắt