Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016

Bệnh đau mắt đỏ dễ mắc phải là lây lan diện rộng ở nhiều đối tượng, nếu chúng ta biết cách điều trị và chữa trị hiệu quả thì nó không quá phức tạp, tuy nhiên chúng ta không nên chủ quan. Dưới đây là các cách chữa bệnh đau mắt đỏ nhanh nhất tại nhà đơn giản mà bạn có thể tham khảo giúp đẩy lùi căn bệnh này ngăn bệnh lây lan diện rộng.

cach chua benh dau mat do nhanh nhat tai nha
Cách chữa bệnh đau mắt đỏ nhanh nhất tại nhà


Các triệu chứng chính của bệnh đau mắt đỏ

Bệnh đau mắt đỏ thường gặp vào khoảng thời gian chuyển mùa, thời tiết ẩm thấp, nóng ẩm là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn và virut hoành hành.
Mắt đau có hiện tượng sưng cộm, kệnh và nóng rát như có sạn cát trong mắt, tình trạng này nặng dần.
- Mắt đỏ và xuất hiện hiện tượng chảy nước mắt nhiều đồng thời có dử mắt, nghèn mắt màu vàng hoặc xanh thường xuyên. Mắt khó chịu và ngứa rát tăng dần, đồng thời bạn thấy sợ ánh sáng các vật được nhìn dần mờ đi.
- Ở trẻ em đối tượng sức đề kháng còn non yếu đôi khi còn có hiện tượng sốt nhẹ hoặc nổi hạch tai, hạch thái dương vị trí gần mắt.
- Tình trạng này kéo dài quá lâu vi khuẩn ăn sâu vào trong đồng thời vị xâm nhập các tế bào mắt khác tạo sẹo mắt và nhiều tổn thương nghiêm trọng là nguyên nhân chính gây mù lòa cấp tính.

Cac chua benh dau mat do hieu qua
Cách chữa bệnh đau mắt đỏ hiệu quả


Cách chữa bệnh đau mắt đỏ tại nhà

- Nên lau nghèn mắt ít nhất 2 lần mỗi ngày đều đặn, nên lau khi mắt vừa xuất hiện nghèn. Lưu ý cần sử dụng khăn giấy mền hoặc khăn sạch bông và tẩm nước muối sinh lí để vệ sinh sạch dễ dàng hơn tránh tổn thương mắt.
- Rửa mặt hàng ngày bằng nước muối sinh lí. Rửa mặt bằng khăn riêng giặt kĩ bằng xà phòng đồng thời phơi khăn ngoài nắng ráo tránh để mầm bệnh tồn tại nảy sinh.
- Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước ấm chú ý nhất là trước và sau khi tra thuốc mắt đồng thời hạn chế tối thiểu chạm tay, và các vật khác lên mắt.
- Vệ sinh sạch sẽ các đồ dùng cá nhân và xung quanh khu vực sống của mình như cần giặt giũ chăn gối sạch sẽ, lau dọn nhà cửa hạn chế tối đa nấm mốc và bụi tác động tới bạn.
- Người bị đau mắt cần tuyệt đối kiêng gió, nước hay lửa nóng hoặc các ánh sáng có tần suất mạnh chói tới mắt, nên mang kính râm khi ra ngoài.

cach chua benh dau mat do tai nha
Cách chữa bệnh đau mắt đỏ tại nhà


Cách chữa bệnh đau mắt đỏ bằng thuốc

Khi phát hiện đau mắt đỏ bạn nên đi khám ngay các cơ sở chuyên khoa uy tín chất lượng nhằm phát hiện giai đoạn bệnh, có những lời khuyên bổ ích đối với việc lựa chọn thuốc.
Nếu bệnh ở giai đoạn mới bắt đầu bị nhẹ thì cách chữa bệnh đau mắt đỏ lúc này chỉ cần nhỏ thuốc đặc trị nếu giai đoạn nặng hơn để chữa trị nhanh chóng cần uống thêm thuốc mau chóng rút bớt các tác nhân ảnh hưởng xấu đến mắt.

cach chua benh dau mat do an toan
Cách chữa bệnh đau mắt đỏ an toàn

Bệnh đau mắt đỏ không còn quá xa lạ và chúng ta có thể tự điều trị cho mình ngay tại nhà một cách nhanh chóng và hiệu quả. Hy vọng với những cách chữa bệnh đau mắt đỏ trên bạn sẽ nhanh chóng lấy lại đôi mắt khỏe mạnh.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Biểu tượng ICon

❤❤❤❤❤❤❤❤❤ ❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤

Thông tin quản lí

Pages

Bài phổ biến

Video các bệnh về mắt