Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

Với tình trạng không khí và nguồn nước bị ô nhiễm nặng nề như hiện nay gây ra rất nhiều các bệnh về mắt như viêm màng mắt, viêm giác mạc, … nhiều tình trạng bệnh nặng có thể gây mù. Vậy có những triệu chứng biểu hiện nào thể hiện bạn đang mắc bệnh về mắt nguy hiểm nặng cần điều trị gấp.

nhung trieu chung canh bao benh ve mat nguy hiem
Những triệu chứng cảnh báo bệnh về mắt nguy hiểm

Tình trạng bệnh về mắt của Việt Nam hiện nay

Thường thì các triệu chứng của mắt như đau rát hay đỏ có màng dử hoặc chảy nước mắt thường xuyên là triệu chứng điển hình của các bệnh về mắt. Những triệu chứng này tùy theo cơ thể từng người và cách khắc phục, thời gian phát hiện điều trị sẽ quyết định nguy cơ mù lòa của bạn.
Theo thống kê của Bệnh viện mắt trung ương chúng ta đang thấy tỉ lệ mù lòa của nước ta đang lên tới 6/1000 người, con số vô cùng cao nhất là người cao tuổi và lớp trẻ. Nguyên nhân chính gây bệnh về mắt được nhìn nhận là dưới tác động của công nghệ, màn hình điện thoại, máy tính và ô nhiễm không khí…
Việc thờ ơ với các triệu chứng bệnh mắt không gây đau dẫn đến nguy cơ mù lòa rất cao đặc biệt là nhiều những tổn thương lớn không thể phục hồi.

Triệu chứng bệnh về mắt ở người già

Nhiều các ông các bà hay chỉ là những người ở tuổi trung niên mắt có hiện tượng mờ và bị nhạy cảm với ánh sáng, tuy nhiên ở độ tuổi này phần lớn mọi người đều có chung tâm lí đó là dấu hiệu của người già các bộ phận cũng già đi. Với suy nghĩ chủ quan nhiều người đã dần mất đi thị lực một cách không đáng có.
Các dấu hiệu bạn cần lưu ý để giúp người thân cao tuổi trong gia đình mình có đôi mắt khỏe. Triệu chứng bệnh ở người già thường thấy như nhìn mờ, chói mắt khi nhìn ánh sáng hoặc nhòe màu, nhìn mờ trung tâm ảnh là đặc trưng của bệnh đục thủy tinh thể đồng thời thoái hóa điểm vàng là dấu hiệu cảnh báo đáng sợ cần điều trị chuyên biệt và có sự can thiệp của các chuyên gia nhanh chóng người già nếu phát hiện sớm và tới các cơ sở khám chữa mắt chuyên nghiệp có thể dễ dàng phẫu thuật, điều trị kịp thời thì bệnh về mắt sẽ không có cơ hội tràn lan như hiện nay.

Trieu chung benh ve mat thuong gap o nguoi gia
Triệu chứng bệnh về mắt thường gặp ở người già

Triệu chứng bệnh về mắt ở lứa trẻ

Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ các thiết bị thông minh như điện thoại, máy tính, tivi … với nhiều luồng ánh sáng chứa hàm lượng lớn tia hồng ngoại, các tia tiêu cực ảnh hưởng tới mắt làm tăng tỉ lệ cận thị, loạn thị ở lớp trẻ đặc biệt là trẻ em lứa tuổi mắt còn non yếu.
Dấu hiệu thường thấy là tình trạng nhòe màu, mắt nhìn ảnh bị mờ dần hoặc có hiện tượng loạn ảnh. Nếu không phát hiện kịp thời mức độ phẩy tăng cao theo thời gian đồng thời cản trở lớn đến việc học và công tác làm việc của chúng ta. Với các em nhỏ phụ huynh cần đặc biệt quan tâm vì nếu nặng có nguy cơ mù lòa đặc biệt để phẫu thuật mắt trẻ cần đạt tới độ tuổi 18 trở lên.

trieu chung benh ve mat nguy hiem o gioi tre
Triệu chứng bệnh về mắt nguy hiểm ở giới trẻ

Các cách chủ động chăm sóc mắt tránh các bệnh về mắt

Thường xuyên vệ sinh mắt bằng dung dịch muối loãng rửa mắt tránh để bụi, cặn bẩn làm nhòe mắt.
Tăng cường khẩu phần ăn, cung cấp đủ các chất dinh dưỡng như vitamin A, E, C,… trong các loại rau xanh, rau quả có màu vàng và đỏ, thịt cá hồi, thịt thăn…cùng với đó là cấp đủ lượng nước cho mắt mỗi ngày để làm trơn chống khô mắt,..
Hạn chế tối đa tiếp xúc quá nhiều với màn hình điện thoại máy tính, ngồi nhìn quá gần sách vở… làm việc nên đổi không gian 1 tiếng để mắt nghỉ 2 – 3 phút thay đổi ánh sáng nhìn điều hoà và mát xa cho mắt.

nhung cach phong tranh nhung benh ve mat nguy hiem
Những cách phòng tránh những chứng bệnh về mắt nguy hiểm

Chú ý chăm sóc phát hiện bệnh về mắt kịp thời tránh bệnh ngày càng nặng khó khắc phục điều chữa.

Mắt là cửa sổ tâm hồn của mỗi người vì vậy bạn và tôi hãy cùng lưu ý chú tâm sao cho đẩy lùi các chứng bệnh mắt nguy hiểm tăng cường đôi mắt khỏe mạnh mỗi ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Biểu tượng ICon

❤❤❤❤❤❤❤❤❤ ❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤

Thông tin quản lí

Pages

Bài phổ biến

Video các bệnh về mắt