Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

Chứng bệnh đau mắt đỏ đã trở thành căn bệnh phổ biến và gặp nhiều vào thời gian chuyển mùa, bùng phát chính vào mùa mưa đặc biệt với những người có hệ miễn dịch kém, chưa có cách phòng tránh và vệ sinh mắt hợp lí. Bên cạnh đó khi bị đau mắt ngoài những bài thuốc theo đơn kê của bác sĩ bạn cần chú ý tới những thực phẩm không nên ăn và bổ sung giúp bạn và người thân xung quanh nhanh chóng đánh bay chứng bệnh đau mắt đỏ.

Những thực phẩm tuyệt đối nói không khi bị đau mắt đỏ

Những thực phẩm kiêng không nên ăn khi bị đau mắt đỏ là băn khoăn của rất nhiều người. Thường thường vì nhiều lí do chúng ta chưa quan tâm tới vấn đề sử dụng thực phẩm đúng cách. 

Đau mắt đỏ không nên ăn đồ cay nóng
Đau mắt đỏ không nên ăn đồ cay nóng

Kiêng ăn đồ cay

Theo các chuyên gia đông y cùng với kinh nghiệm truyền lại từ nhiều đời xưa bạn không nên sử dụng các gia vị cay như tỏi, ớt dễ gây cảm giác nóng rát khiến mắt bạn tăng tình trạng đỏ hơn. Vì vậy những người đang bị bệnh đau mắt đỏ cần tuyệt đối nói không với chúng.

Kiêng ăn đồ tanh

Trong thực tế các ăn tanh như thủy hải sản,.. có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và là các chất đạm nóng gây mắt của bạn dễ bị kích ứng và tình trạng bệnh đau mắt đỏ có thể ngày càng nặng nề, nghiêm trọng hơn.


Đau mắt đỏ không nên ăn đồ tanh
Đau mắt đỏ không nên ăn đồ tanh

Không nên sử dụng các chất kích thích

Rượu có nồng độ cồn cao gây ảnh hưởng tới tầm nhìn, trong thuốc lá có nicotin kích thích hệ thần kinh. Hai chất này đều làm mắt người sử dụng bị đỏ hơn bình thường, giảm khả năng quan sát đáng kể, không còn sự nhạy bén trong quá trình điều tiết mắt.Theo như chúng ta quan sát với những người mắt khỏe khi sử dụng các chất kích thích có nồng độ cồn cao như rượu bia hay thuốc lá đều có hiện tượng mắt bị đỏ. 
Chính vì vậy khi bị đau mắt đỏ điều đầu tiên bạn nên tránh là những chất này nó vì sẽ chỉ có thể gây nguy hiểm hơn đối với bạn và những người xung quanh lâu dài.

Đau mắt đỏ tuyệt đối không sử dụng các chất kích thích
Đau mắt đỏ tuyệt đối không sử dụng các chất kích thích

Các loại thức ăn có hàm lượng dầu mỡ động vật cao

Mỡ động vật cấu trúc hóa học là một dạng chất béo no, các bác sĩ khuyên dùng hợp lí vì nó có thể gây không tốt cho lão, tim mạch cũng như các quá trình chuyển hóa của cơ thể vì vậy bạn muốn cơ thể thích ứng tốt nhất và đảm bảo sức khỏe nên chuyển sử dụng nhiều hơn các loại dầu thực vật an toàn với các thương hiệu có chất lượng trên thị trường. Qua đó các thầy thuốc đã khuyến cáo tuyệt đối không nên ăn khi bị đau mắt đỏ.

Sử dụng hợp lí lượng tinh bột 

Hạn chế sử dụng các loại tinh bột, các loại ngũ cốc có hàm lượng đường xuống mức thấp nhất. Đặc biệt các dạng đồ nếp như xôi, bánh nếp bạn tuyệt đối không nên ăn khi bị đau mắt đỏ vì tính làm mâng là phù lề có trong chất này.

Đau mắt đỏ không nên ăn thịt gà

Thịt gà là chứa hàm lượng chất cao là loại thực phẩm ngon và phổ biến trong bữa cơm nhiều da đình. Tuy nhiên da gà chứa hàm lượng lớn chất béo, chất kích ứng không có lợi cho mắt nếu đang bị nhiễm bệnh.

Đau mắt đỏ không nên ăn đồ nếp và thịt gà
Đau mắt đỏ không nên ăn đồ nếp và thịt gà


Không nên ăn rau muống

Rau xanh rất tốt cho hệ têu hóa và cơ thể chúng ta đặc biệt là các loại rau nhiều viatmin A và C hoặc nhiều dạng vitamin khác khi vào cơ thể có thể chuyển hóa. Tuy nhiên không phải rau gì cũng tốt cho người đau mắt đỏ và rau muống là một trong số đó. Rau muống có hàm lượng chất gây dị ứng và kích ứng mắt nên khi bị đau mắt đỏ tuyệt dối kiêng loại rau này nếu bạn muốn có một đôi mắt khỏe mạnh nhanh chóng.

Không nên ăn rau muống khi bị đau mắt đỏ
Không nên ăn rau muống khi bị đau mắt đỏ

Với những thông tin trên hãy thể hiện tìm cảm với gia đình qua thực đơn bữa ăn hợp lí nhất ngay hôm nay nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Biểu tượng ICon

❤❤❤❤❤❤❤❤❤ ❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤

Thông tin quản lí

Pages

Bài phổ biến

Video các bệnh về mắt