Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

Khi bạn đạt tới một độ tuổi nhất định thường là ngoài 70 tuổi một số bộ phận và chức năng trên cơ thể yếu dần đặc biệt là các giác quan trong đó có mắt. Có tới phần lớn người cao tuổi trên khắp cả nước mắc phải căn bệnh đục thủy tinh thể là một trong những nguyên nhân phổ biến gây nên bệnh mù lòa trên thế giới. Vậy bạn đã biết về căn bệnh này và cách hiệu quả nhất để phòng tránh bệnh?

Bệnh đục thủy tinh thể được biết đến như thế nào?

Đục thủy tinh thể là hiện tượng khi xuất hiện một lượng lớn protein tập trung chủ yếu thành từng đám trên vùng võng mạc, đây là lí do chính làm suy giảm thị lực nặng hơn có thể dẫn đến mù lòa do võng mạc mắt bị chắn mất đi khả năng thu nhận hình ảnh của sự vật bên ngoài.

Hiện tượng bệnh đục thủy tinh thể ở người cao tuổi
Hiện tượng bệnh đục thủy tinh thể ở người cao tuổi

Nguyên nhân chính gây bệnh đục thủy tinh thể ở người cao tuổi

- Cơ thể người cao tuổi xuất hiện tình trạng lão hóa đồng thời các cơ quan ngưng phát triển và sản xuất các chất tái sinh. Bên cạnh đó, vào độ tuổi này các biến đổi cơ thể và môi trường tác động nhiều đến bạn đặc biệt là các giác quan trong đó có mắt tiếp xúc nhiều nhất và hoạt động với cường độ lớn các tác động từ bên ngoài.
- Bệnh đục thủy tinh thể còn có thể do rối loạn quá trình chuyển hóa các chất như nước, vitamin C, đường….
- Các yếu tố từ chất kích thích có hại cho sức khỏe như rượu, bia, hút thuốc lá…. Hoặc các bệnh khác ảnh hưởng đến mắt như béo phì, tiểu đường, huyết áp… gây ra.
- Không thể bỏ qua thực trạng khi bạn thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng tiêu cực như ánh sáng mặt trời, xạ ion hóa trong chiếu chụp phim ảnh, các tia cực từ màn hình máy tính, các thiết bị điện tử, hay các công việc khó khăn như hàn, làm việc thiếu ánh sáng tại các mỏ khai thác…
- Nhân tố di truyền cũng đáng để bạn quan tâm khi mà trong gia đình có người từng mắc bệnh này nguy cơ các gen có thể truyền qua các thế hệ tiếp theo dưới 2 hình thức trội lặn khó có thể xác định và ngăn ngừa.
- Đối với những người có tiền sử bệnh mắt hoặc đã từng mổ mắt thì cũng gặp khá nhiều trở ngại và nhiều bất lợi trước bệnh đục thủy tinh thể này.

Nhận biết bệnh đục thủy tinh thể ở người cao tuổi
Nhận biết bệnh đục thủy tinh thể ở người cao tuổi

Triệu chứng của bệnh đục thủy tinh thể ở người cao tuổi

Theo thời gian thị lực sẽ giảm dần tuy nhiên không hề xuất hiện biểu hiện đau. Mắt của chúng ta sẽ bị lóa mờ trước ánh sáng khác đồng thời dễ nhạy cảm hơn. Bạn sẽ dần mất đi khả năng nhìn ở ban đêm hay ở nơi râm mát, nơi không đủ ánh sáng.
Không những vậy chúng ta sẽ cần thường xuyên hơn chạy tới chạy lui thay đổi các dạng kính mắt cho phù hợp, điều chỉnh ánh sáng liên tục để mắt có thể hoạt động tốt nhất.

Khám định kì bệnh đục thủy tinh thể ở người cao tuổi
Khám định kì bệnh đục thủy tinh thể ở người cao tuổi

Cách thức chuẩn đoán bệnh đục thủy tinh thể

Với sự phát triển của y học thế giới hiện nay không quá khó để chuẩn đoán và xét nghiệm ra bệnh của bạn một cách chính xác. Một lời khuyên cho tất cả mọi người nên để bác sĩ khám toàn diện mắt trước khi đưa ra dự đoán của bản thân.
Có nhiều cách thức khám có thể áp dụng chính như khám với đèn khe hay còn gọi là một loại kính hiển vi đặc biệt chuyên khám mắt, hoặc khám võng mạc hay thị lực và đo khúc xạ nhiều lần với các bảng chữ.
Theo như nghiên cứu đánh giá từ 40 tuổi trở nên tuy rằng chúng ta còn trẻ khỏe nhưng mắt đã có nhiều triệu chứng bị lão hóa và có những triệu chứng của bệnh đục thủy tinh thể. Qua những thông tin trên hy vọng bạn sẽ biết cách nhận biết và có phương án khám chữa trị kịp thời định kì để phát hiện sớm ra bệnh.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Biểu tượng ICon

❤❤❤❤❤❤❤❤❤ ❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤

Thông tin quản lí

Pages

Bài phổ biến

Video các bệnh về mắt