Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Thời điểm giao mùa gần đây căn bệnh đau mắt đỏ đang bùng phát và có dấu hiệu lây lan nhanh chóng gây nguy hiểm tới nhiều người. Rất nhiều những câu hỏi được đặt ra xay quanh căn bệnh này. Chúng ta cùng tìm hiểu những kiến thức về bệnh đau mắt đỏ sau đây hi vọng sẽ giúp bạn bớt lo lắng nhé.

Có thuốc đặc trị bệnh đau mắt đỏ không?

Có rất nhiều câu hỏi mọi người thường đặt ra liệu đau mắt đỏ phổ biến như vậy thì với công nghệ tiên tiến hiện nay đã chế tạo được loại thuốc đặc trị? Câu trả lời vẫn là chưa có thông thường chúng ta chỉ có các dạng thuốc uống hỗ trợ mắt giảm sưng tấy như các dạng kháng sinh hay thuốc mỡ bôi giúp dịu mắt… Chủ yếu phương pháp trị đau mắt đỏ hiệu quả hiện nay tập trung chính vào dạng thuốc nhỏ mắt chuyên dụng và khẩu phần ăn hợp lí giúp nhanh chóng điều tiết mắt và chống lại bệnh hiệu quả.

co-thuoc-tri-benh-dau-mat-do-hieu-qua-khong
Có thuốc trị bệnh đau mắt đỏ hiệu quả không?

Đối tượng nào dễ bị bệnh đau mắt đỏ?

Như chúng ta thấy bệnh đau mắt đỏ thường không trừ một ai nó có diễn biến phức tạp ở nhiều đối tượng đặc biệt là trẻ em là mục tiêu nhắm đến đầu tiên của bè lũ virut này. Hệ miễn dịch của trẻ rất kém do chưa hòa thiện vì vậy khả năng kháng bệnh còn rất thấp nguyên nhân chính dẫn đến trẻ bị nhiễm bệnh ngày càng cao hơn. Bên cạnh đó như chúng ta biết người già cũng có hệ miễn dịch suy yếu tuy nhiên mắt của họ lại bị lão hóa và có dấu hiệu sơ vữa không phải môi trường tiềm năng cho vi khuẩn cư trú vì thế mà tỉ lệ mắc bệnh ở người già ít hơn đáng kể so với trẻ nhỏ.

Đau mắt đỏ thường xuất hiện vào những thời điểm nào?

Việt Nam là một trong những nước có khí hậu nóng ẩm mưa nhiều có nhiều mùa và nhiều gia đoạn chuyển giao thời tiết do đó đã làm xuất hiện nhiều cơ hội cho các vi khuẩn có điều kiện phát sinh và hoành hành. Theo đánh giá số liệu thống kê hiện nay thì căn bệnh đau mắt đỏ xuất hiện nhiều nhất vào thời điểm thời tiết nóng và độ ẩm cao như mùa mưa bão…

Dau hieu benh dau mat do thuong gap o nhieu doi tuong
Dấu hiệu bệnh đau mắt đỏ thưởng gặp ở nhiều đơi tượng

Con đường lây truyền bệnh đau mắt đỏ và những dấu hiệu bệnh thường thấy

Con đường lây nhiễm bệnh đau mắt đỏ chính mà chúng ta thường thấy đó là đường hô hấp, hơi thở và qua dùng chung các đồ dùng cá nhân. Nhiều trường hợp ngoại lệ có thể do lây truyền từ mẹ qua con trong thai nhi hay qua đường sinh dục….
Các dấu hiệu bệnh đau mắt đỏ mà chúng ta thường thấy như có hiện tượng sốt nhẹ hoặc nổi hạch cằm hoặc tai gây đau buốt, khó chịu.
Chứng bệnh này rất khó kiểm soát do đặc tính của bệnh có thời gian ủ bệnh lâu dài từ 5 ngày tới 1 tuần mà không hề có dấu hiệu khác thường đồng thời sống trong mắt người bệnh thêm 1 tuần sau điều trị. Trong tuần bệnh tái phát mắt bạn có hiệ tượng đỏ nặng và giử mắt nhiều đồng thời kèm theo cảm giác cộm rát, vướng và mỏi mắt khi mắt hoạt động nhiều.

khu vuc co nguy co gay benh dau mat do cao
Khu vực có nguy cơ gây bệnh đau mắt đỏ cao

Đau mắt đỏ có gây biến chứng?

Bệnh đau mắt đỏ không quá khó để điều trị dứt điểm và không quá nguy hiểm nếu bạn biết các chữa bệnh hợp lí tuy nhiên chính vì vậy nhiều người đã quá chủ quan với bệnh. Các biến chứng bệnh có thể để lại bắt bạn trả giá cho sự thờ ơ và chủ quan đó chính là sẹo mắt, viêm cấp và giảm thị lực, nặng hơn sẽ gây mù lòa. Ngoài ra còn nhiều biến chứng khó khăn cho mắt của bạn về lâu sau này.

Cach phong tranh benh dau mat do hieu qua
Cách điều trị bệnh đau mắt đỏ hiệu quả

Cách tốt nhất để phòng tránh bệnh đau mắt đỏ

Trường học, những nơi tập trung đông người là điều kiện khó chê cho những căn bệnh này lộng hành bên cạnh đó thói quen sử dụng chung đồ dùng cá nhân trong gia đình cũng không thể tránh.
Cách tốt nhất để bạn có thể hạn chế căn bệnh này là tự ý thức sức khỏe cho chính mình và những người thân yêu:
- Sử dụng kính mắt và khẩu trang các khu vực đông người.

chong benh dau mat do voi khau phan an hop li
Chống bệnh dau mắt đỏ với khẩu phần ăn hợp lí

- Thường xuyên vệ sinh đồ dùng cá nhân, không sử dụng chung đồ như khăn mặt, chậu rửa…
- Thường xuyên vệ sinh tay chân sạch sẽ trước khi ăn và sau khi đi ra ngoài về.
- Chú ý khẩu phần ăn và các chế độ bồi dưỡng cân đối tăng sức đề kháng của mắt.

Qua những thông tin sơ lược trên mong rằng bạn sẽ tích lũy nhiều hơn kiến thức về phòng và chữa bệnh đau mắt đỏ hiệu quả nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Biểu tượng ICon

❤❤❤❤❤❤❤❤❤ ❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤

Thông tin quản lí

Pages

Bài phổ biến

Video các bệnh về mắt