Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2016

Đôi mắt là trợ thủ của mỗi người, mở cho chúng ta cánh cửa đi ra thế giới bên ngoài cho bạn những trải nghiệm mới đồng thời cũng giúp bạn thực hiện công việc của mình. Đối với dân công sở cường độ làm việc với sổ sách số liệu cùng màn hình máy tính nhiều nguy cơ mắc các bệnh về mắt càng tăng cao. Các chứng bệnh về mắt mà họ thường gặp phải như mắt lão hóa sớm gây đục thủy tinh thể, cận thị, loạn thị,.. hay sức đề kháng mắt yếu dễ mắc các bệnh như đau mắt đỏ, đau mắt hột…. Theo nhiều số liệu đánh giá có tới 99% người làm việc công sở không biết cách phòng tránh các bệnh về mắt. Những thông tin bài chia sẻ dưới đây sẽ giúp các bạn có cái nhìn đúng đắn về cách phòng tránh bệnh về mắt nguy hiểm.

Điều chỉnh tư thế ngồi phù hợp

Phải ngồi làm việc gần như 24/24 trong văn phòng nên các bệnh về mắt rất dễ có cơ hội tấn công bạn do đó tư thế ngồi và khoảng cách mắt là vô cùng cần thiết đối với dân công sở. Chúng ta nên duy trì khoảng cách mắt hợp lí từ 40-60cm so với màn hình máy tính, lưng ngồi thẳng cho góc nhìn hợp lí tránh gây nhức mỏi mắt.

De mat thu gian giam toi da cac benh ve mat
Để mắt thư giãn giảm tối đa các bệnh về mắt

Để đôi mắt có thời gian thư giãn

20 phút bạn lại dành 20 giây để thư giãn cho đôi mắt là lời khuyên tốt nhất được các chuyên gia kiểm chứng. Trong khoảng thời gian nghỉ này bạn hãy nhìn vào vật cách bạn ít nhất 6m hoặc thỉnh thoảng bạn cũng có thể làm nóng lòng bàn tay rồi áp sát vào mí mắt giúp xóa tan mọi mệt mỏi khi đôi mắt hoạt động quá nhiều. Bên cạnh đó còn tuyệt chiêu nháy mắt thường xuyên cũng giúp bạn tăng cường độ ẩm bảo vệ đôi mắt tránh mọi loại bệnh về mắt khi ngồi quá lâu trước màn hình máy tính.

Chú ý vệ sinh sạch sẽ cho đôi mắt hàng ngày

Một ngày bạn nên dành ra ít nhất 2 lần rửa mắt bằng nước sạch hay hiệu quả nhất khi sử dụng nước muối loãng 0.9% loại bỏ hết những vi khuẩn trong và xung quanh mắt hạn chế ô nhiễm và các bệnh về mắt do vi khuẩn tồn tại trong không khí, đồ dùng cá nhân quanh bạn.

ve sinh mat sach tranh cac benh ve mat
Vệ sinh mắt sạch tránh các bệnh về mắt

Sử dụng kính áp tròng đúng cách

Để có đôi mắt đẹp và thuận lợi, tự tin hơn trong công việc, nhiều bạn lựa chọn đeo kính áp tròng. Tuy nhiên việc đeo kính áp tròng tiềm ẩn rất nhiều những mối nguy hiểm đe dọa, không nên sử dụng kính áp tròng quá 12h nếu bạn muốn có một đôi mắt khỏe và tự nhiên.

Kiểm tra định kì cho đôi mắt

Để đảm bảo an toàn và chắc chắn nhất cho đôi mắt của bạn khỏi những bệnh về mắt bạn nên chú ý kiểm tra định kì mắt đều đặn để phát hiện bệnh về mắt điều trị kịp thời đúng cách trước khi bệnh trở nên khó kiểm soát.

Kiem soat cac benh ve mat nho kham mat dinh ki
Kiểm soát các bệnh về mắt nhờ khám mắt định kì

Bảo vệ mắt bằng kính

Khi ra đường hay làm các công việc nguy hiểm như hàn xì, tiếp xúc với nhiệt độ cao hoặc ánh sáng với cường độ mạnh, tia cực tím từ mặt trời, gió…. gây ra nhiều dạng bệnh về mắt khác nhau. Dùng kính khi làm việc và di chuyển sẽ giúp mắt bạn đảm bảo an toàn và khỏe mạnh hơn đó.

Deo kinh bao ve cac benh ve mat
Đeo kính phòng tránh các bệnh về mắt

Bố trí ánh sáng phù hợp

Khi làm việc và học tập hay thậm chí là thư giãn, giải trí bạn cũng nên chú ý cung cấp đủ ánh sáng cho mắt làm việc, để đèn smatphone hay mắt tính phù hợp, chọn khu vực ngồi không bị khuất điện hay bị ánh điện soi rọi trực tiếp vào mắt tránh mắt phải làm việc trong điều kiện điều tiết mắt cao tạo cơ hội cho các bệnh về mắt phát triển.

Massage chăm sóc cho mắt

Mắt làm việc với cường độ và tần suất vô cùng lớn dễ bị tổn thương. Nếu có thời gian rảnh rỗi giữa giờ hay đôi khi tranh thủ 1 chút lúc làm việc bạn nghỉ ngơi thư giãn, chớp mắt, massage nhẹ nhàng cho mắt hoặc bạn có thể kết hợp một số loại kem đặc trưng cho mắt tăng hiệu quả cao hơn giúp bạn tránh các bệnh về mắt đồng thời trả lại sự tinh anh trẻ trung cho đôi mắt của bạn.

Tranh benh ve mat khi cung cap du dinh duong
Tránh bệnh về mắt khi cung cấp đủ dinh dưỡng

Ăn uống đủ chất

Nhiều bạn trẻ sợ béo hay không chú ý nhiều tới sức khỏe ăn uống theo sở thích thất thường, thiếu chất khi đó chính là một trong những nguyên nhân gây ra các bệnh về mắt. Bên cạnh đó thiếu ngủ cũng là mối đe dọa lớn với mắt của bạn. Vì vậy ngay từ hôm nay hãy lên thực đơn bữa ăn và có thời gian biểu hợp lí cho chính mình ngay nhé.

Mắt là bộ phận làm việc vất vả nhất cả ngày, sau hết các công việc văn phòng đầu óc và tay chân mệt mỏi nhưng mắt vẫn hoạt động kể cả khi bạn thư giãn giải trí… vì vậy hãy chăm sóc và bảo vệ tốt cho đôi mắt của bạn từ những việc làm đơn giản trên nhé.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Biểu tượng ICon

❤❤❤❤❤❤❤❤❤ ❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤

Thông tin quản lí

Pages

Bài phổ biến

Video các bệnh về mắt