Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2016

Trong thời đại công nghệ hóa toàn cầu mọi hoạt động của con người dần trở lên thông minh và dễ dàng hơn nhờ điên thoại thông minh, máy tính, màn hình ti vi, các màn hình chiếu lớn… Những tiến bộ trên khiến con người ngày càng phụ thuộc vào nó dành phần lớn thời gian nhìn màn hình máy tính hay điện thoại từ đó chúng ta có thể khó mà tránh được những tổn thương những bệnh về mắt nguy hiểm do ánh sáng xanh mang lại. Vậy ánh sáng xanh là gì và tại sao nó lại vô cùng nguy hiểm như vậy?

nhieu benh ve mat nguy hiem tu anh sang xanh
Nhiều bệnh về mắt nguy hiểm từ ánh sáng xanh

Ánh sáng xanh từ các thiết bị phát ra mang năng lượng vô cùng mạnh có thể gây hại trực tiếp cũng như gián tiếp tới người nhìn trực diện và những người xung quanh khu vực đó. Luồng ánh sáng ngắn này không chỉ mang luồng lớn năng lượng mà còn nhiều các thành phần phá hủy tế bào thị giác gây nhiều bệnh về mắt, nghiêm trọng nhất là các tế bào võng mạc tạo nên điểm mù khó tránh.
Tế bào võng mạc là bộ phận quan trọng nhất của mắt có chức năng cung cấp dưỡng chất cho các tế bào thị giác, hấp thụ lớn các sáng dư thừa đào thải và chuyển hóa những chất có hại cho mắt đóng vai trò bảo vệ chống lưng cho mắt bạn ngăn các bệnh về mắt tấn công trong mọi tình huống. Sự suy giảm hoạt động của tế bào này sẽ dẫn đến nhiều bệnh lí liên quan vì nó đã mất đi lớp màng bảo vệ quan trọng dễ thoái hóa điểm vàng, thị giác dễ bị teo, chết đi bong ra và ảnh hưởng tới mọi chức năng của mắt, tới quá trình làm việc bình thường của mắt.
Hãy cùng Benhvemat tìm hiểu những tác hại của ánh sáng xanh đối với thị giác đồng thời có những các ngăn ngừa các bệnh về mắt hiệu quả nhất trong Infographic sau đây nhé.
de dang mac cac benh ve mat tu anh sang xanh man hinh cong nghe
Dễ dàng mắc các bệnh về mắt nguy hiểm từ các ánh sáng xanh màn hình công nghệ



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Biểu tượng ICon

❤❤❤❤❤❤❤❤❤ ❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤

Thông tin quản lí

Pages

Bài phổ biến

Video các bệnh về mắt