Thứ Ba, 20 tháng 9, 2016

Đối với mỗi gia đình bà bầu là đối tượng quan trọng và được chú ý quan tâm nhiều nhất do thời kì mang thai sức đề kháng của họ bị giảm đi đáng kể so với người bình thường nguy cơ mắc bệnh đau mắt đỏ khi đó tăng cao và gây nhiều nguy hiểm nếu không biết cách phòng tránh và chữa trị hợp lí. Có thai bị đau mắt đỏ có ảnh hưởng đến thai nhi? Câu hỏi đang được rất nhiều người quan tâm hiện nay.

Có thai bị đau mắt đỏ có ảnh hưởng đến thai nhi?
Có thai bị đau mắt đỏ có ảnh hưởng đến thai nhi?

>>> Các biện pháp phòng tránh bệnh đau mắt đỏ

Có thai bị đau mắt đỏ liệu có nguy hiểm?

Đau mắt đỏ thường do các loại virut và vi khuẩn tấn công phần kết mạc mắt gây ra. Căn bệnh này bệnh thường dễ lây lan qua nhiều đường khác nhau vào thời kì chuyển giao mùa thay đổi khí hậu. Bệnh thường không quá nguy hiểm với người khỏe mạnh tuy nhiên với bà bầu thì virut có lây lan sang thai nhi là vấn đề đáng lưu tâm.
Theo nhận định của các chuyên gia thì bệnh đau mắt đỏ nếu điều trị sai cách sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm tới thai nhi do đó chúng ta cần nên chú ý tới sức khỏe phát hiện bệnh sớm. Đặc biệt trong thời gian 3 tháng đầu thai nhi mới hình thành và non yếu là giai đoạn dễ tạo ra nhiều tổn thương sai lầm nhất. Có thai bị đau mắt đỏ cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa và uy tín để được tư vấn và đưa ra những lời khuyên tốt nhất.

Có thai bị đau mắt đỏ có nguy hiểm?
Có thai bị đau mắt đỏ có nguy hiểm?

Cách phòng và chữa bệnh hiệu quả khi có thai bị đau mắt đỏ

Trong thời tiết chuyển giao mùa hoặc thời điểm mưa ẩm kéo dài bà bầu không nên tới các khu vực đông người cùng đó là những nơi có nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm như bệnh viện, các khu tập thể, hạn chế tụ tập đông người tránh bệnh lây nhiễm diện rộng.
Đặc biệt cần vệ sinh tay thường xuyên bằng xà phòng kháng khuẩn, không để tay lên mắt dưới mọi hình thức. Vệ sinh tai mũi họng đều đặn, đeo khẩu trang khi ra ngoài và chú ý vệ sinh đồ dùng cá nhân định kì tránh tình trạng nấm mốc hay bất kì các dạng bệnh khác tấn công nhiều chiều.

co thai bị dau mat do va cach phong ngua
Có thai bị đau mắt đỏ và cách phòng ngừa

Không hiếm gặp các bà bầu có thai đau mắt đỏ, theo lời khuyên từ các bác sĩ chuyên khoa bạn nên dùng nước muối loãng hay nước muối sinh lí nồng độ nhỏ tra mắt thường xuyên 5 đến 6 lần một ngày rửa trôi mọi bụi bẩn, làm dịu mắt.
Là một người mẹ bạn ý thức sức khỏe mình hơn nhất do đó bạn không nên bừa bãi sử dụng thuốc trái quy định, tự ý mua thuốc về sử dụng kể cả thuốc tây lẫn thuốc nam hay các bài thuốc dân gian tưởng chừng vô hại đều tiềm ẩn những nguy cơ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người mẹ và thai nhi. Vì vậy có thai bị đau mắt đỏ bạn nên tìm ngay đến các cơ sở y tế để nhận được những lời khuyên đúng đắn nhất trong việc trị liệu.

Cach an uong hop li khi co thai bi dau mat do
Cách ăn uống hợp lí khi có thai bị đau mắt đỏ

Cùng với đó chế độ ăn uống cũng là một khía cạnh không thể thiếu của quá trình phòng và chống bệnh đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé toàn diện nhất. Các dạng thức ăn tăng sức đề kháng và tăng thị lực sức khỏe của mắt cần được tăng lên trong thực đơn bữa ăn bao gồm vitamin và các chất xơ như trong cà rốt, cà chua, các loại quả tươi màu đỏ cam, các loại rau xanh, thịt cá….
Với những chia sẻ trên hi vọng có thai đau mắt đỏ không còn là nỗi lo lắng bất an của bất kì gia đình nào, góp phần nhỏ bé tạo dựng hạnh phúc gia đình bạn.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Biểu tượng ICon

❤❤❤❤❤❤❤❤❤ ❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤

Thông tin quản lí

Pages

Bài phổ biến

Video các bệnh về mắt