Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Bệnh đau mắt trắng là căn bệnh vô cùng nguy hiểm khó đoán biết mức độ bệnh. Trẻ bị đau mắt trắng có nguy cơ cao dẫn đến nhiều các căn bệnh hệ lụy tiêu biểu như đục thủy tinh thể, ung thư võng mạc hay nhiễm kí sinh trùng nguy hiểm. Với sự phát triển của y học như ngày nay vậy có cách nào để khắc phục bệnh đau mắt trắng hiệu quả nhất?

Tre-bi-dau-mat-trang-nguy-hiem
Trẻ bị đau mắt trắng nguy hiểm

1. Bạn biết như thế nào là căn bệnh đau mắt trắng?

Bệnh đau mắt trắng là hiện tượng bệnh về mắt do nhiều nguyên nhân gây nên đặc biệt phổ biến nhất là dấu hiệu khi mạch máu ở khu vực lòng trắng mắt bị xuất huyết, khi đó lòng trắng sẽ có dấu hiệu sưng tấy.
Trẻ bị đau mắt trắng thường mập mờ dấu hiệu, ở giai đoạn nhẹ chỉ ngứa và khó chịu trẻ sẽ theo thói quen dụi mắt đồng thời xuất hiện nhiều khối màu trắng bất thường nổi cộm trong mắt trẻ.
Bệnh đau mắt trắng vô cùng nguy hiểm do không có các biểu hiện sưng đau hay những dấu hiệu rõ ràng chính vì vậy nếu không được điều trị đồng thời chữa chạy kịp thời trẻ có thể hỏng mắt, đục thủy tinh thể, ung thư võng mạc hay suy giảm hệ miễn dịch mắt, tình huống xấu nhất là hỏng mắt hoàn toàn.

dau hieu cho thay tre bị dau mat trang
Dấu hiệu cho thấy trẻ bị đau mắt trắng

2. Dấu hiệu cho thấy trẻ bị bệnh đau mắt trắng

Dấu hiệu trẻ đau mắt trắng chỉ có thể là khi quan sát kĩ mắt trẻ có những vùng trắng bất thường nổi cộm trong màng mắt vì căn bệnh này không hề gây xuất hiện nghèn mắt, mới đầu không có biểu hiện đau nhức rõ ràng. Nếu để tới khi có dấu hiệu đau buốt, sưng tấy và mờ mắt khi đó căn bệnh đã phát triển đến giai đoạn khó kiểm soát và vô cùng nguy hiểm.

3. Những biến chứng nguy hiểm khi trẻ bị đau mắt trắng

Nhiều biến chứng xảy ra nhưng phổ biến với số lượng lớn nhất như đục thủy tinh thể, ung thư các vùng bộ phận cơ quan mắt, giãn võng mạc hoặc các kí sinh trùng khó đào thải khỏi mắt… Những biến chứng cứng đầu này có thể lây lan làm giảm hệ miễn dịch mắt, khiến mắt càng dễ dàng bị các chứng bệnh mắt khác xâm phạm.
Cườm
Dạng bệnh này thường hiếm gặp do chỉ thường xuất hiện ở các bà mẹ có thai ở những tháng thứ 3 do nhiều các nguyên nhân bệnh lí khác nhau. Với trường hợp đó sau khi sinh cần làm phẫu thuật loại bỏ cườm, thay thủy tinh thể nhân tạo cho bé luôn để sau đó trẻ lại có đôi mắt sáng khỏe bình thường như những đứa trẻ bình thường.
Ung thư võng mạc
Ung thư võng mạc được coi là căn bệnh nguy hiểm nhất mà chúng ta cần phải nên điều trị sớm nhất có thể với thái độ điều trị tích cực kết hợp từ nhiều phía. Căn bệnh này thường gặp nhất ở nhiều đối tượng trẻ nhỏ từ khoảng 1- 3 tuổi lứa tuổi có hệ miễn dịch non yếu. Trẻ bị bệnh đau mắt trắng mà có dấu hiệu bệnh ung thư cần phải điều trị ngay theo đúng pháp đồ không nên chủ quan vì nó có thể hủy hoại mắt bé bất cứ lúc  nào.
nhung bien chung nguy hiem khi tre bi dau mat trang
Những biến chứng nguy hiểm khi trẻ bị đau mắt trắng

- Bệnh võng mạc ở trẻ sinh non
Trẻ sinh non bị đau mắt trắng còn có dạng hình thái biểu hiện là bệnh võng mạc. Với trẻ em sinh non cần nuôi trong lòng kính với nồng độ oxi cao đồng thời cả cân nặng cùng thể chất đều yếu hơn các bé khác rất nhiều. Để điều trị triệt để chứng bệnh này nên phẫu thuật từ nhỏ cho bé giảm sự phức tạp sau lớn và tránh bệnh nghiêm trọng thêm. 75% số trẻ phẫu thuật thành công đồng thời một số bé có thể tự khỏi nên bạn không cần quá lo ngại về dạng bệnh này.
- Bệnh giãn võng mạc
Những bé bị bệnh giãn võng mạc như chúng ta được biết thì phần lớn là các bé nam đồng thời ở mức dưới 10 tuổi và chỉ bị tập trung vào một mắt. Căn bệnh này biểu hiện là những mạch máu giãn nở rộng, ngoằn ngoèo, tạo tình huống thoát ra các chất mỡ màu trắng ở các đường biên hay điểm cực mắt. Với công nghệ tiên tiến của các thiết bị y học như hiện nay thì chúng ta có rất nhiều cách điều trị bệnh cụ thể như tia laze hay áp lạnh đông giúp các đường mạch máu co lại giảm thiểu tối đa dấu hiệu bệnh nặng hơn.

4. Cách chăm sóc cho trẻ bị bệnh đau mắt trắng

Cần thường xuyên rửa tay với xà phòng đặc biệt là trước khi nhỏ mắt hay đưa tay lên mắt hạn chế mọi đối tượng gây hại ảnh hưởng tới mắt bạn.
Khi người trong nhà hay bất kì khu vực nào xuất hiện dịch bệnh cần hạn chế tiếp xúc môi trường không khí, các đồ dùng dụng cụ riêng biệt,…
Vệ sinh toàn bộ đồ đạc quanh trẻ. Trẻ bị đau mắt trắng cần có chế độ ăn hợp lí bổ sung hàm lượng lớn các dạng vitamin hỗ trợ mắt giúp mắt sáng trong và tinh khôi trở lại.

Cach cham soc tre bi dau mat trang
Cách chăm sóc trẻ bị đau mắt trắng

Thông qua bài viết với những thông tin có một không hai hi vọng sẽ hữu ích cho nhiều bậc phụ huynh, góp phần bảo vệ những mầm non tương lai của đất nước một cách tốt nhất.









0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Biểu tượng ICon

❤❤❤❤❤❤❤❤❤ ❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤

Thông tin quản lí

Pages

Bài phổ biến

Video các bệnh về mắt