Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

Bệnh đau mắt đỏ không còn xa lạ với nhiều người hiện nay, bệnh lí của mắt không quá nghiêm trọng nên đôi khi chúng ta thường xuyên bỏ qua những tác hại của bệnh đối với bản thân và với cộng đồng xung quanh khiến bệnh bùng phát thành ổ dịch lớn trên diện rộng. Một câu hỏi mà không ít người băn khoăn, tại sao lây đau mắt đỏ lại dễ dàng đến vậy?
Bệnh đau mắt đỏ có rất nhiều hình thức lây lan khác nhau mà chúng ta chưa biết hết. Căn bệnh này thường do một loại vi khuẩn hoặc virut gây ra ngoài ra còn nhiều nguyên nhân tác động bên ngoài như ô nhiễm không khí, nước hoặc mắt tiếp xúc với hóa chất.

Lây đau mắt đỏ qua đường sinh hoạt hàng ngày

Chúng ta thường có thói quen những người trong gia đình hoặc bạn bè thân thiết sử dụng chung khăn mặt, chậu rửa mặt, nguồn nước, bắt tay người bệnh.. hoặc đơn giản chỉ là ở các nơi công cộng người bệnh dụi mắt dùng tay chạm vào các vật và ta là người nối tay tiếp theo sau đó.

Lây đau mắt đỏ qua đường sinh hoạt hàng ngày
Lây đau mắt đỏ qua đường sinh hoạt hàng ngày

Bệnh đau mắt đỏ lây lan diện rộng phần lớn nhờ vào thời gian ủ bệnh lâu dài thường từ 1 đến 2 tuần mà người bệnh không hề nhận biết bệnh chính vì thế các loại vi khuẩn, virut có thời gian mở rộng hơn địa điểm hoạt động hiện tại của chúng. Thời gian tồn tại ngoài không khí cao cũng là lợi thế để những con quái vật này bành trướng lãnh thổ tiếp cận tới nhiều đối tượng người hơn.

Lây đau mắt đỏ qua đường hô hấp

Một lí do không thể tránh trong cuộc sống là giao tiếp và hô hấp chung bầu không khí. Khi người bệnh nói chuyện hoặc ho, chảy nước mũi hay bất chỉ là hô hấp bình thường cả một luồng virut và vi khuẩn gây bệnh đã theo đó chuyển ra môi trường cộng đồng. Đó chính là lí do tại sao tiếp chuyện hoặc đứng gần những người bị bệnh dễ bị lây đau mắt đỏ chứ không hẳn là chỉ do nhìn vào mắt người bệnh như các thông tin được lan truyền hiện nay. Bên cạnh đó lây đau mắt còn được hạn chế nhờ người bệnh đeo kính đen, kính tối màu ngăn gió và các tác động ngoài tác động tới mắt họ căn bệnh sẽ nhanh chóng khỏi và được ngăn ngừa hơn.

Lây đau mắt đỏ qua đường hô hấp
Lây đau mắt đỏ qua đường hô hấp

Cách thức đơn giản để tránh lây đau mắt đỏ hiện nay

Bệnh dịch đau mắt đỏ đang được diễn biến và hoành hành nhiều nơi vậy có cách thức nào để ngăn lây đau mắt đỏ?
Vào thời gian giao mùa, các thời điểm mưa nồm ẩm hay đến những khu vực đông người qua lại chúng ta cần chú ý rửa tay bằng nước ấm và xà phòng nhiều lần đều đặn trong ngày trước khi ăn và đặc biệt không dụi tay lên mắt.
Nếu bạn có một mắt bị bệnh cần tuyệt đối phòng tránh hạn chế 2 mắt có nguy cơ lây nhiễm cho nhau bằng cách không rửa chung 2 mắt bằng 1 khăn nên chia đôi rửa mặt rửa riêng mắt bị bệnh và thấm lại bằng giấy khô.

Cách thức đơn giản tránh lây đau mắt đỏ hiện nay
Cách thức đơn giản tránh lây đau mắt đỏ hiện nay

Trong gia đình có người nhiễm bệnh cần sử dụng mọi biện pháp tránh lây đau mắt đỏ đồng thời giặt tất cả khăn bông, khăn mặt và thay ga giường, gối tẩy sạch, sấy khô nên sử dụng sấy bằng máy sấy nóng tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn bệnh này.
Cùng chung tay chống lại bệnh đau mắt đỏ này ngay hôm nay để có một đôi mắt sáng, cộng đồng lành mạnh ngay hôm nay với những kĩ năng đơn giản trên nhé.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Biểu tượng ICon

❤❤❤❤❤❤❤❤❤ ❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤

Thông tin quản lí

Pages

Bài phổ biến

Video các bệnh về mắt